LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2017-2018

07/11/2017, 08:36 (GMT+7)

    Ngày 4 tháng 11 năm 2017, Trường Đại học Thành Đông đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018. Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có TS. Trần Thị Thúy Ngân – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Hải Dương kiêm Trưởng Khối thi đua các trường Chuyên nghiệp và Dạy nghề tỉnh Hải Dương năm học 2017-2018; Ông Lê Văn Hảo, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trường Đại học Thành Đông và các thành viên trong Hội đồng Quản trị Nhà trường.

    Về phía nhà trường có PGS. TS. Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, trưởng, phó khoa, phòng, ban, trung tâm của nhà trường, các cán bộ, giảng viên, lãnh đạo các đơn vị liên kết với nhà trường, đại diện ban cán sự các lớp và hơn 300 tân sinh viên hệ chính quy, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế và các học viên cao học.

    Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS. TS. Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng nhà trường biểu dương các thầy cô, các cán bộ nhân viên và các em sinh viên, học viên, đã đoàn kết chặt chẽ, cố gắng không ngừng, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 – 2017; khẳng định năm học mới 2017 – 2018 sẽ có những thời cơ và thách thức mới đan xen nhau, nhiệm vụ của nhà trường là tiếp tục nâng cao chất lượng, đào tạo toàn diện  và xây dựng môi trường học tập làm việc không tiêu cực. Để đạt mục tiêu trên nhà trường sẽ tập trung làm tốt những công việc sau:

    - Tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới phương pháp giảng dạy, chuyển hẳn sang phương pháp giảng dạy sư phạm tích cực lấy sinh viên làm trọng tâm; sinh viên học là chính, người thầy chỉ đóng vai trò hướng dẫn nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên; vận dụng được kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn sản xuất và đời sống.

    - Đổi mới chương trình giảng dạy trong đó tập trung giảng dạy những kiến thức thực tiễn sản xuất cần chứ không phải chỉ giảng dạy những điều người thầy có. Chủ động, linh hoạt xây dựng chương trình theo hướng giảm dần về thời gian đào tạo; phát triển năng lực toàn diện của sinh viên; coi trọng cả dạy chữ, dạy nghề và dạy người, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội…...

    - Thực hiện nghiêm túc quy chế thi và kiểm tra, bảo đảm công khai, công bằng, không có tiêu cực trong ra đề thi, coi thi và chấm thi. Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên, bảo đảm trung thực, khách quan, chính xác, công bằng; gắn kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối năm học và đánh giá của cơ sở sản xuất nơi sinh viên đến thực tập.

    - Xây dựng cơ sở vật chất từng bước đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập (phương tiện thực hành, thực tập, dặc biệt coi trong mạng internet…); huy động mọi nguồn lực để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo hướng “công viên đại học”. Tạo điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện.

    - Nâng cao chất lượng công tác phục vụ trong trường với phương châm sinh viên là trung tâm của nhà trường, moi hoạt động của nhà trường, của các tổ chức đoàn thể trong trường, của cán bộ, giáo viên phải vì sinh viên. Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện. Đổi mới công tác quản lý sinh viên theo hướng sinh viên tham gia tự quản về mọi mặt; phấn đấu Đại học Thành Đông là điểm sáng trong công tác quản lý sinh viên.

    Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh Hải Dương, Nhà trường đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Phòng Đào tạo và NCKH, trao giấy khen cho tập thể các phòng, khoa, cá nhân và các sinh viên có thành tích xuất sắc năm học 2016-2017. Thay mặt cho hơn 300 sinh viên, học viên dự buổi Lễ Khai giảng, học viên Vũ Đức Thành đã phát biểu bày tỏ xúc động sâu sắc khi được đại diện cho toàn thể các bạn sinh viên, học viên cao học phát biểu trong Lễ Khai giảng. Đại diên sinh viên đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các bạn sinh viên gửi đến các thầy, cô giáo.

     Buổi lễ khai giảng đã thành công tốt đẹp trong niềm vui hân hoan của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

     Một số hình ảnh về buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                       Made by: ThS. Nguyễn Văn Tạo

                                                                                                                                                                       Ảnh: Thuận Hảo

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN