Trường Đại học Thành Đông tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 và kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

23/11/2016, 10:38 (GMT+7)

      Sáng ngày 19/11/2016, Trường Đại học Thành Đông đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 và kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

       Đến dự Lễ khai giảng và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Hương, đại diện cho Đảng ủy các cơ quan Tỉnh; Đỗ Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy Phường Tứ Minh. Về phía Khối thi đua các trường chuyên nghiệp và dạy nghề  có đại diện lãnh đạo các trường: Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Đại học Sao Đỏ, Cao đẳng Hải Dương, Cao đẳng Du lịch và Thương Mại, Cao đẳng Nghề Thương Mại và Công Nghiệp, Cao đẳng Nghề LICOGI, Trung cấp Nghề Y tế Hải Dương, Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch.

      Về phía các đoàn quốc tế có Ông Kova, Chủ tịch Nghiệp đoàn Asian (Nhật Bản), Ông Lê Quốc Văn, đại diện cho Tập đoàn Korian (CHLB Đức), Ông Phạm Quang Thành, Đại diện cho Công ty Cổ phần Quốc tế Thăng Long.

       Về phía Nhà trường có PGS.TS. Lê Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, P. Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô trong HĐQT, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường và gần 800 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường đến dự.

     Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Lê Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, P. Hiệu trưởng nhà trường, khảng định “Năm học 2015-2016, trong điều kiên rất khó khăn của các trường đại học nói chung và Trường Đại học Thành Đông nói riêng; dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu nhà trường, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường đã đoàn kết chặt chẽ, cố gắng không ngừng, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thanh thắng lợi nhiệm vụ năm hoc 2015-2016, thể hiện trên những nội dung cơ bản sau: 

        1.Nhà trường tổ chức lại bộ máy để đi vào giai đoạn hoạt động ổn định, đội ngũ giảng viên có sự trưởng thành vượt bậc cả về số lượng và chất lượng với trên 90% giảng viên có trình độ trên đại học; trong đó có 30% có trình độ GS, PGS, TS.

       2.Nhà trường đã tiếp tục mở rộng hợp tác toàn diện với Học viện Taiken (Nhật Bản) và đạt được những kết quả quan trọng; tiếp tục tổ chức tốt kỳ thi Nat-test (năng lực tiếng Nhật), trong năm qua nhà trường đã tổ chức tốt kì thi cho gần 2.300 thí sinh và được đối tác đánh giá tốt. Nhà trường đã ký hợp đồng đào tạo thực tập sinh ngành Điều dưỡng với Tập đoàn Korian (CHLB Đức); theo tỏa thuận, nhà trường mỗi năm cung cấp cho Tập đoàn Korian từ 100-300 thực tâp sinh. Nhà trường cũng đang xúc tiến liên kết đào tạo với một số trường đại học ở Mỹ, Newzealand và Singapore…

        3. Cơ sở vật chất nhà trường có sự thay đổi nhanh chóng, khuôn viên nhà trường được cải tạo khang trang, đẹp đẽ hơn; nhà trường đã xây dựng và đưa vào sử dụng ký túc xá 03 tầng theo định hướng khách sạn sinh viên, với gần 1000 m2 sàn; hiện nay đang xây dựng nhà Hiệu bộ trên 3000 m2 sàn; đã trang bị camera ở tất cả các phòng học và phòng thi, đã xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo đạt tiêu chuẩn FIFA, đã trồng trên 1000 cây xanh chủ yếu là cây gỗ quý và cây hoa cảnh tầng cao….

        4. Công tác đào tạo có bước cải thiện đáng kể theo hướng đào tạo theo nhu cầu xã hội; năm nay là năm đầu tiên chúng ta đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao, trong đó có 150 thí sinh cao học ở 02 ngành (Quản trị kinh doanh và Quản lý kinh tế); chất lượng đào tạo cũng được cải thiện đáng kể, số sinh viên đạt khá, giỏi chiếm tỷ lệ gần 70%, số học sinh yếu kém chiếm chỉ còn 8% (giảm 8 % so với năm học trước).

       5.Công tác nghiên cứu khoa học có bước đột phá theo hướng giải quyết những vấn đề của thực tiễn sản xuất; trong số 40 dề tài NCKH cấp trường thì cả 40 đề tài đều giải quyết những vấn đề của thực tiễn sản xuất. Đây là một trong những tín hiệu tốt lành về sự phát triển bền vững của nhà trường”.

        Về định hướng phát triển năm học 2016-2017, PGS.TS. Lê Văn Hùng nhấn mạnh “Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện và xây dựng môi trường học tập, làm việc trong sạch, không tiêu cực. Để đạt mục tiêu trên nhà trường sẽ tập trung làm tốt những công việc sau:

       1.Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, chuyển hẳn sang phương pháp giảng dạy sư phạm tích cực lấy sinh viên làm trọng tâm; sinh viên học là chính, người thầy chỉ đóng vai trò hướng dẫnnhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên; vận dụng được kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn sản xuất và đời sống. 
      2. Đổi mới chương trình giảng dạy trong đó tập trung giảng dạy những kiến thức thực tiễn sản xuất cần chứ không phải chỉ giảng dạy những điều người thầy có.Chủ động, linh hoạt xây dựng chương trình theo hướng giảm dần về thời gian đào tạo; phát triển năng lực toàn diện của sinh viên; coi trọng cả dạy chữ, dạy nghề và dạy người, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội…...
       3. Thực hiện nghiêm túc quy chế thi và kiểm tra, bảo đảm công khai, công bằng, không có tiêu cực trong ra đề thi, coi thi và chấm thi.Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên, bảo đảm trung thực, khách quan, chính xác, công bằng; gắn kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối năm học và đánh giá của cơ sở sản xuất nơi sinh viên đến thực tập.
       4. Xây dựng cơ sở vật chất từng bước đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập (phương tiện thực hành, thực tập, dặc biệt coi trong mạng internet…); huy động mọi nguồn lực để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo hương “công viên đại học”. Tạo điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện.

      5. Nâng cao chất lượng công tác phục vụ trong trường với phương châm sinh viên là trung tâm của nhà trường, moi hoạt động của nhà trường, của các tổ chức đoàn thể trong trường, của cán bộ, giáo viên phải vì sinh viên. Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện. Đổi mới công tác quản lý sinh viên theo hướng sinh viên tham gia tự quản về mọi mặt; phấn đấu Đại học Thành Đông là điểm sáng trong công tác quản lý sinh viên.

       Tại buổi Lễ, Nhà trường đã tuyên dương và khen thưởng những sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 – 2016.

      Sau cùng sinh viên Bùi Thị Thùy Linh thay mặt sinh viên toàn trường phát biểu chúc mừng thầy cô nhân dip Ngày Nhà giáo Viêt Nam 20/11 và tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm nhất thể hiện sự biết ơn của sinh viên toàn trường đối với thầy cô.

      Sau đây là những hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng và kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Đơn ca nữ chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Đơn ca nữ chào mừng Lễ Khai giảng

 

Đơn ca nam chào mừng Lễ Khai giảng

 

Tốp ca nam chào mừng Lễ khai giảng

 

Tiết mục múa "Những điều thầy chưa kể"

 

Lễ chào cờ

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

PGS.TS. Lê Văn Hùng đọc diễn văn khai mạc Lễ Khai giảng

 

Khen thưởng sinh viên cs thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016

 

Khen thưởng sinh viên cs thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm trong ngày lễ khai trường

                                                                                                  

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN